Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Pandora bùng nổ doanh số nhờ kim cương nhân tạo

Báo cáo phân tích

13/05/2024 07:57

Pandora, nhà sản xuất trang sức lớn nhất thế giới về số lượng, cho biết người tiêu dùng trẻ đang thúc đẩy sự bùng nổ của kim cương nhân tạo, dẫn đến sự suy giảm trong doanh số của kim cương tự nhiên và giúp cổ phiếu của tập đoàn Đan Mạch này vượt qua các đối thủ trong ngành xa xỉ.

Alexander Lacik, CEO của Pandora, cho biết kim cương nhân tạo đang mở ra cánh cửa cho những khách hàng mới, khi giá của chúng chỉ bằng một phần ba so với kim cương tự nhiên.

"Mọi người nhận ra rằng kim cương vẫn là kim cương. Nó mang lại một giá trị khác biệt. Khách hàng lớn tuổi thường ưa chuộng kim cương tự nhiên, trong khi nhóm khách hàng trẻ tuổi thì cởi mở hơn với kim cương nhân tạo", ông Lacik nói.

Pandora trở thành hãng trang sức lớn đầu tiên từ bỏ việc bán kim cương tự nhiên vào năm 2021. Họ chuyển sang bán kim cương nhân tạo, loại kim cương có đặc tính quang học và hóa học giống nhau.

Tập đoàn Đan Mạch này đã tăng gấp đôi doanh số kim cương nhân tạo trong quý 1/2024, doanh thu tăng lên 87% đạt 9 triệu USD. Năm ngoái, Pandora đã bán được 40 triệu USD kim cương nhân tạo và đặt mục tiêu đạt 150 triệu USD vào năm 2026.

Việc sử dụng kim cương được chế tạo từ phòng thí nghiệm, đặc biệt là tại Mỹ, cho thấy Pandora muốn nâng cao vị thế từ một nhà bán lẻ các món trang sức nhỏ như charm, mặt dây chuyền treo trên vòng tay hoặc vòng cổ, sang mô hình cửa hàng chuỗi trang sức với đa dạng sản phẩm.

Pandora bùng nổ doanh số nhờ kim cương nhân tạo- Ảnh 1.

Chiến lược mới của Pandora nhằm nâng vị thế của họ từ một nhà bán lẻ trang sức chủ yếu tập trung vào charm thành một cửa hàng đa dạng sản phẩm hơn.

Trong khi các tập đoàn xa xỉ như LVMH và Kering đối mặt với doanh số bán hàng chậm lại, khiến cổ phiếu sụt giảm trong năm qua, Pandora đã nâng dự báo doanh số cho năm 2024. Ngoài ra, cổ phiếu của hãng trang sức Đan Mạch cũng tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua.

"Rõ ràng việc định vị Pandora là một công ty trang sức để dễ tiếp cận trong tình hình khủng hoảng kinh tế như hiện tại là chiến lược tốt. Trên toàn cầu, thị trường trang sức tiếp tục ảm đạm và trong các công ty đã báo cáo kết quả kinh doanh, họ đều gặp khó khăn hơn chúng tôi", Lacik nói.

Trước đây, kim cương chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh của Pandora, với 50.000 sản phẩm trong số 85 triệu sản phẩm mà hãng đã bán vào năm 2021. Mặc dù giá thấp hơn so với kim cương tự nhiên, kim cương nhân tạo của Pandora vẫn có giá cao hơn phần lớn các sản phẩm khác của công ty, với một chiếc nhẫn 0,15 carat sẽ có giá từ 290 USD trở lên.

Nhà khai thác kim cương hàng đầu DeBeers cho biết sản lượng của họ đã giảm 23% trong quý đầu tiên trong khi giá kim cương thô tự nhiên đã giảm hơn một phần tư trong hai năm qua.

"Đây là một xu hướng không ai có thể phủ nhận. Ở Mỹ, gần một nửa số viên kim cương hiện tại là nhân tạo. Pandora đang ở vị trí dẫn đầu để tận hưởng sự chuyển dịch này mà chúng tôi cho là điều tất yếu. Tuy nhiên, việc tham gia vào lĩnh vực kim cương là một cuộc chơi đường dài", CEO Pandora cho biết.

Doanh thu của Pandora đã tăng 18% trong quý 1/2024 lên 952 triệu USD. Hãng cũng nâng dự báo tăng trưởng doanh số thực tế cho năm 2024 từ 6-9% lên 8-10%.

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement